แชร์ประสบการณ์ และคำสอน พระครูวิจิตรชยากร ฐานสีโล (พระอาจารย์จิ๊) วัดธรรมิกาวาส ชัยนาท

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย dilok.ch, 30 พฤษภาคม 2022.

  1. dilok.ch

    dilok.ch สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2017
    โพสต์:
    794
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,283
    ####วันนี้ฟีมมาเล่านิทานให้ฟังครับ####

    ต้องขอย้ำไว้ก่อนว่าคือนิทาน อ่านแล้วโปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน อ่านแค่พอขำๆ อ่านแค่พอจรรโลงใจพอนะครับ

    บ่ายวันนั้นก่อนที่ทางทีมงานรายการหนึ่ง ที่มีพิธีกรนามว่าหมอเอ (นามสมมุติ) จะเข้ามาถ่ายทำรายการ พอจ.บอกว่าวันนี้น้ะ คอยดูนะโบสถ์เปิดไม่ได้หรอก ครูบาอาจารย์มากันเยอะ (มาอธิษฐานวัตถุมงคลรูปหล่อให้)

    เวลาผ่านไปจนกระทั่งทีมรายการเข้ามาวัดก็เริ่มถ่ายทำไปสักระยะนึง ก็ไปตรงนู้นที ตรงนี้ที จนเดินมาถึงโบสถ์ ทางผู้ดำเนินรายการขออนุญาตเข้าโบสถ์ แต่ปรากฏว่าประตูโบสถ์ไม่สามารถเปิดได้ แม้จะใช้คนยื้อยุดชุดกระชากกันอยู่สองสามคน ใช้เวลานานราวๆ 5-6 นาทีก็ยังเปิดไม่ได้จนหมอเอต้องเดินไปที่อื่นก่อนแล้วถึงกลับมาที่โบสถ์อีกครั้ง (ความจริงประตูโบสถ์ไม่ได้เปิดยากเลยแม้แต่นิดแค่เอามือผลักก็เข้าไปได้แล้ว)
    เชื่อว่าหลายท่านที่ชมรายการอยู่ก็จะเห็นเหมือนกัน

    พอจ.ท่านเล่าว่าตอนนั้นสมเด็จท่านลงมาทำให้ (สมเด็จไหนฟีมก็จะไม่ขอเอ่ยนามของท่าน วัดอยู่ย่านวังหลัง) อีกทั้งหลวงพ่อวัดหน้าต่างนอก หลวงพ่อวัดบางนมโค จึงทำให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น

    ย้ำอีกครั้งว่านิทาน อย่าไปยึดติดนะครับ ฟีมเพียงอยากเล่านิทานให้ฟังเฉยๆ IMG_3317.jpeg
     
  2. dilok.ch

    dilok.ch สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2017
    โพสต์:
    794
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,283
    รถยับแต่คนไม่ยับ

    เดิมทีฟีมตั้งใจจะเล่าเรื่องนี้อยู่นานแล้วล้ะครับ แต่ยังไม่มีโอกาสได้คุยกับพี่เขาถึงรายละเอียดเลย จนวันนี้ได้ไปหาพี่ชายท่านนี้ที่บ้าน จึงมีโอกาสได้ฟังเรื่องราวจากปากของเจ้าของเรื่องเอง

    ประสบการณ์ตรงจากพี่ชายที่เกิดขึ้นเมื่อไม่นานมานี้ เกิดอุบุเหตุรถชนอย่างรุนแรงบริเวณพรานนก ขณะนั้นเป็นเวลาราว 5 ทุ่ม ทางพี่ชายขับรถลงสะพานมาด้วยความเร็ว ขณะนั้นไม่ทันสังเกตุว่ามีรถ 18 ล้ออยู่ด้านหน้า พอเห็นอีกทีก็กำลังจะพุ่งชนท้ายรถเข้าแล้ว

    วินาทีนั้นก็คิดว่าถ้าเบรคไม่อยู่ก็ชนท้ายแน่ๆและคงไม่รอดจึงตัดสินใจหักซ้ายเพื่อพาตัวเองออกจากถนนพุ่งเข้าชนข้างถนนอย่างจัง

    พี่ชายเล่าต่อไป หลังจากตัวเองพุ่งชนนั้นไม่ได้รับบาดเจ็บแม้แต่นิดเดียว มีเพียงอาการมึนนิดหน่อย วันนั้นพี่แขวนพระอยู่องค์เดียว องค์เดียวจริงๆ เลข 1 เนี่ย (รูปหล่อ)

    ฟีม : ดีแล้วพี่ ไม่งั้นแย่เลย

    นี่อาจจะเป็นเหตุผลที่พี่ชายท่านนี้ศรัทธาพระอาจารย์เป็นอย่างมาก จึงขอมาสร้างพระ (รุ่นกฐิน) ถวายเป็นพุทธบูชาโดยไม่ขอสิ่งใดตอบแทนแม้แต่อย่างเดียว

    เหตุใดหลวงพ่อท่านมักจะย้ำนักย้ำหนาว่า..ของฉันเอาไปแล้ว อย่าเอาไปเก็บให้เอามาใช้ จะได้รู้ว่ามันดียังไง มีของดีแล้วต้องเอามาใช้ IMG_3318.jpeg
     
  3. dilok.ch

    dilok.ch สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2017
    โพสต์:
    794
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,283
    วันนี้เห็นภูมิน ( ศิษย์ฮ่องกง ของหลวงปู่บุญส่ง )เค้าอยากบูชา พระกษิติครรภ์นั่ง

    เค้าบอกว่ารู้สึกศรัทธา ถามว่าเคยมีประสบการณ์อะไรบ้างอยากให้เล่าให้ฟังก็ได้คุยกัน

    เค้าอยากได้ไว้แขวนบูชา ก็เลยแบ่งกษิติครรภ์นวะผิวทองเลข ๔๕ ให้ไป เลขนี้ผมมีพระผงจินดามณีเลขตรงกัน แต่ให้ภูมินทั้งทีก็ต้องให้ เนื้อบนสุดเลขดีสุดที่มีคับ

    เผยแผ่บารมีหลวงพ่อจิ๊คับ ช่วยท่านสร้างเจดีย์ให้แล้วเสร็จตามที่ท่านตั้งใจคับ IMG_3336.jpeg IMG_3337.jpeg
     
  4. dilok.ch

    dilok.ch สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2017
    โพสต์:
    794
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,283
    IMG_3479.jpeg
     
  5. dilok.ch

    dilok.ch สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2017
    โพสต์:
    794
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,283
    เหรียญมีร่องมีรอย แต่ขอจัดแสดงตามขบวน
    #มนต์พระกาฬไปด้วยคับ

    กว่าจะได้เมตตาจารครบทุกเหรียญ ไปหาหลวงพ่ออยู่หลายครั้งมากๆ เพราะไม่กล้ารบกวนให้ท่านจารทีละมากๆ เพราะลูกศิษย์ท่านมารอก็หลายท่าน ส่วนใหญ่ได้จารคือ ช่วงที่ไม่มีศิษย์มารอต่อแล้ว

    #ครั้งแรกที่หลวงพ่อจารเหรียญให้

    คือวันที่ไปถึงวัดตอน 12:00 แต่ขับรถเข้าวัดสวนกับรถหลวงพ่อพอดี เลยรอจนท่านกลับมาประมาณ 18:00 วันนั้นซื้อข้าวสาร น้ำเปล่า เครื่องดื่มชูกำลังหลายแพคมาถวายท่านตามปกติ

    ถวายเสร็จก็ถามหลวงพ่อถึงอากาาป่วยของท่าน และท่านก็เล่าเรื่องการสร้างเจดีย์ ก็ไม่อยากรบกวนท่านเพราะมีพี่ๆท่านอื่นรออยู่ เลยกำลังจะขอตัวกราบลาหลวงพ่อ

    หลวงพ่อก็มองมาทางกระเป๋าแล้วบอกว่า “ #เอามาสิลูก เดี๋ยวทำให้ ” เลยตกใจเลย เพราะ ตั้งใจจะเอาเหรียญมาให้ท่านจารด้วย แต่เห็นท่านไม่ค่อยแข็งแรงและมีคนรออยู่ด้วย เลยคิดในใจว่า ไว้ครั้งหน้าคนน้อยๆค่อยมาใหม่ก็ได้

    เหรียญแต่ละเหรียญเลยจารต่างกัน บางครัังหลวงพ่อจารเหล็กให้ บางครัังจารหมึกทอง บางครั้งจารหมึกน้ำเงิน ก็งดงามทรงคุณค่าทุกเหรียญคับ IMG_3517.jpeg IMG_3518.jpeg
     
  6. dilok.ch

    dilok.ch สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2017
    โพสต์:
    794
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,283
    IMG_4215.jpeg
    ก่อนอื่นผมต้องขอขอบคุณกัลยาณมิตรทุกท่านในกลุ่มนี้ ที่ชี้ทางสว่าง แนะนำ บอกบุญ และเผยแผ่บารมีหลวงพ่อท่าน ผู้ซึ่งเป็นเนื้อนาบุญให้ผมโดยปราศจากข้อสงสัย

    เมื่อวานนี้ ผมเห็นว่าถึงเวลาแล้วที่เป็นเวลาอันเหมาะสม ที่จะไปฝากตัวเป็นลูกศิษย์ท่าน ก่อนเดินทางผมขอเงินคนในครอบครัว และบอกว่าอธิษฐานดีๆนะ หลวงพ่อท่านนี้เก่งมาก

    แต่ไปถึงหลวงพ่อไม่อยู่ครับ ผิดแผนแบบผมนั่งงงสักพัก แฟนหันมาถามว่ารอมั้ย ผมตอบว่า "รอ" ผมรออยู่เป็นชั่วโมง ผมนึกในใจว่า "เราคงไม่มีบุญได้กราบหลวงพ่อ"

    ในระหว่างรอก็ได้ขอขมากรรมกับพระกษิติครรภ์ กราบหลวงพ่อเฒ่า และนั่งคุยกับพี่คนหนึ่งสักพัก ผมชอบทุกคนในวัดตรงที่บอกผมเป็นเสียงเดียวกันว่า "หลวงพ่อมาคงพักเลย น่าจะไม่ได้เข้าพบท่าน" นั่นหมายถึง ทุกคนต้องการให้หลวงพ่อท่านได้พักจริงๆ

    แต่ผมก็ดื้อครับ ผมคิดในใจว่า ขอนั่งรอ แค่ได้กราบก็พอแล้ว ถ้าถึงเวลาที่ผมคิดไว้ หากท่านยังไม่มา ผมจะกลับเลย

    สักพักรถท่านมา คนวัดบอกให้กลับเลย เพราะไม่ได้พบท่านแน่ๆ ผมจึงบอกว่า งั้นผมฝากพวงมาลัยกราบท่านได้มั้ยครับ แต่ผมขอนั่งอีกพักหนึ่ง เพราะผมไม่รู้ว่าจะได้มาเมื่อไหร่อีก เค้าบอกว่าได้

    ผ่านไปร่วมชั่วโมง รถหลวงพ่อมา ทีนี้หลวงพ่อลงมาครับ ผมทำอะไรไม่ถูกเลยทีนี้ สิ่งแรกที่ทำคือนั่งลงกับพื้นเพื่อต้อนรับท่าน ท่านมองหน้า อยู่ที่ไหน ชื่ออะไร ผมตื่นเต้นมาก แต่ตอบท่านครบทุกคำถาม ตอบยันนามสกุล

    ผมรีบถวายพวงมาลัยและปัจจัยที่ใส่พาน และบอกท่านว่าผมขอฝากตัวเป็นลูกศิษย์ของหลวงพ่อนะครับ และผมก็ขอเรียกท่านว่าพ่อนะครับ ท่านบอก "ได้" หลังจากนั้นแหละครับ ของจริงมาละ

    หลวงพ่อถามว่า จะให้ทำอะไร อย่างที่ทุกท่านทราบ "ท่านรู้แหละครับ" ผมรีบหยิบวัตถุมงคลของท่าน พอดีผมได้ทำบุญสองบารมี ผมก็เข้าใจแหละครับว่าบุญเกิดแล้ว แต่เนื่องจากพี่ท่านหนึ่งแจ้งว่าเป็นพระที่ตกค้างที่โรงงาน แล้วเพิ่งนำส่งมา เป็นชุดสุดท้าย ถ้าหมดรอบนี้แล้วคือหมดจากวัดจริงๆ แล้วผมดีใจมากที่ผมได้ครอบครอง สิ่งที่ผมอึ้งคือ พระพักตร์ของเหรียญนี้ มีรอยที่เดียวกันกับแผลเป็นที่หน้าผมเลยครับ

    ท่านถามว่าเป็นหมึก(ทอง)ได้มั้ย อันนี้อีกครั้งหนึ่งครับ เพราะผมอยากได้เหล็กจาร ผมอธิษฐานมาหลายวันเลยล่ะ ท่านรู้ครับ แต่ก็อย่างที่ทราบครับ การให้ท่านจารคือการใช้ท่าน ซึ่งเป็นการรบกวนท่านอย่างมาก จะทำบาปกรรมกับท่านโดยที่เราเองติดเศษกรรมโดยที่ไม่รู้ตัว

    ท่านอธิษฐานจิตและลงอักขระไว้ที่เหรียญให้ จารเสร็จก็อธิบาย ทีละเหรียญทีละเหรียญ เหรียญนี้กตัญญู เหรียญนี้เมตตา เหรียญนี้ค้าขายดี ฯลฯ ฟังท่านพูดแล้วเหมือนได้รับพรไปในตัว ท่านเอ่ยแต่สิ่งที่เป็นมงคล ผมคิดในใจ วันนี้ผมคุ้มแล้วครับ ผมกราบท่านแล้วกราบท่านอีก

    ทีนี้แฟนผมขอพรเกี่ยวกับการประกอบอาชีพ ท่านหลับตา ท่านบอก "เออ ทำเลดี ขายดี ขยันๆน่ะดีทำไปเถอะ ดีแล้ว" ผมมองหน้าเลยครับ คิดไว้อยู่แล้วว่าต้องเจออะไรแบบนี้ เพราะที่ร้านตั้งตรงทางสามแพร่ง คือดีจริงๆครับ ผมไม่มีความรู้เรื่องพวกนี้ยังพอรู้เลยว่าดี ประเด็นคือท่านอยู่วัดครับ ร้านอยู่แจ้งวัฒนะ ยังตกใจไม่เสร็จท่านแถมท้ายให้อีก "จะขายก็เรียกฉัน จะไปช่วยขาย" ผมกับแฟนยิ้มแก้มปริเลยครับ

    สิ่งที่ผมเตรียมไว้แทบไม่ได้ทำเลยครับ ก่อนกลับ ผมพอจะตั้งสติได้หน่อย ผมขอให้ท่านเป่ากระหม่อมให้ ท่านร่ายสักพัก แล้วท่านพูดว่า "หัวนี้เป่ามาหลายที่แล้วนะเนี่ย" ผมยิ้มเลยครับ เพราะหลายที่จริงๆ ไม่น่าจะต่ำกว่าสิบที่ครับ

    พอได้ชื่นชมบารมีท่าน ก็เห็นเวลาสมควร เพราะรบกวนท่านนานมาก ผมถามคำถามที่ผมว่าทุกคนอยากทราบ ผมถามเสร็จท่านมองหน้าผมครับ ท่านตอบ เป็นคำตอบที่ทำให้ผมมั่นใจมาก เป็นวันดีวันหนึ่งของชีวิตผมเลยครับ หลวงพ่อจิ๊ท่านเมตตามากจริงๆ

    ได้มีโอกาสถวายปัจจัยกับหลวงพ่อไปนิดๆหน่อยๆ อนุโมทนาบุญร่วมกันนะครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_4216.jpeg
      IMG_4216.jpeg
      ขนาดไฟล์:
      290.5 KB
      เปิดดู:
      12

แชร์หน้านี้

Loading...