ซื้อบัตรชิงโชคพระสมเด็จองค์ปฐมวัดท่าซุง รุ่น๓ ปรอทชมพูนุช-พระท่ากระดานน้อย

ในห้อง 'ร้องเรียนและปัญหา' ตั้งกระทู้โดย DevilBitch, 10 พฤษภาคม 2009.

  1. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    อนุโมทนากัลยาณมิตรทุกท่าน ขอจงเจริญสุขในธรรม หวังสิ่งใด ขอให้สัมฤทธิ์ผลทันใจ ขอพลังบารมีแห่งทุกท่าน จงมาร่วมสร้างพลังให้เกิดผลประโยชน์ให้มากที่สุดก่อนลาภพนี้กันนะเจ้าคะ
    ...................................

    ตะแรกตั้งใจจะเดินทาง เพราะลูกๆ เขาหยุดยาวเพิ่ม เนื่องจากครูไปดูงานที่ภูเก็ต แต่พอจะออกเดินทางลูกเกรซคนที่สองก็ป่วยเป็นไข้ตัวร้อน แต่วิ่งเล่นฟันดาบกันได้ น้องใบตองก็ไข้ แต่แม่จับเล่นน้ำทั้งวันจนพ่อเขาหาว่า "เลี้ยงลูกไม่เป็น"
    เมื่อวานมีสายเข้าเพื่อให้เจาะเวลาหากรรม ทำนายดวง ก็หลายท่าน มีช่วงหนึ่งที่เจ้ากรรมนายเวรเขาไม่ยอมลงให้ง่ายๆ ยายผีป่าหัวแทบระเบิดเลย แต่ก็โอเคแล้วนะคะ
    .....................................


    วันนี้ตั้งใจจะเดินทาง แต่แม่วัวสาวท้องแรก (เหลือไว้ตัวเดียว) ก็ไม่ยอมให้ลูกที่คลอดวันพ่อพอดีดื่มนมจากเต้าทิดเก่เลยตั้งชื่อให้ว่า นาย หนองโพ เพราะคาดว่า คงต้องเลี้ยงด้วยนมผงแบบกระสอบไปจนกว่าจะกินหญ้าได้ เราเลยต้องดูท่าทีก่อนว่า จะทำให้มันกินนมพอที่จะมีแรงได้ไหม ต้องจ้างคนให้นมพิเศษ ถึงจะวางใจไปไหนมาไหนได้
    .....................................


    ก็ไม่แปลกใจเลยที่เบื้องบนท่านว่าให้เดินทางคืนวันที่ ๙ เราก็คิดว่า เออ..เดินทางก่อนจะเป็นไรเล่า จะได้มีเวลามากขึ้นเพื่อไปนั่นไปนี่ได้หลายๆ ที่ เพิ่งถึงบางอ้อนี่เองว่า "ท่านรู้แล้วว่าจะต้องมีเหตุอันใด"
    ......................................


    ทีนี้เมื่อคืนพอดูให้จนหมดเวลาก็ใช้เวลาพอสมควรแล้ว ก็คุยกับเบื้องบน โดยเฉพาะกราบสาธุในพระมหากรุณาธิคุณแห่งองค์สมเด็จองค์ปฐมที่ท่านเมตตาสงเคราะห์อย่างยิ่ง และหลวงปู่ใหญ่บรมครูฯ

    ทีนี้ท่านท้าวที่เสมือนราชเลขาแห่งสมเด็จท่าน บอกว่า "อ้ายคนเรา เพลาอยากได้ลาภ ลาภมาให้เห็นก็เห็นไม่เป็น" ก็ทำให้ยายผีป่านึกทันทีว่า ท่านให้ลาภนี่นา ตอนโพสต์นั้นก็รู้ว่านี่คือลาภลอย แต่ก็ไม่ได้คิดว่าต้องย้ำกับกัลยาณฒิตรที่หวังลาภลอย
    เพราะตอนที่จะไปประกาศที่เวบให้เช่าบูชาสมเด็จองค์ปฐมรุ่น ๓ นั้น ตั้งจิตขอทราบมูลค่าทางโลกที่ท่านสงเคราะห์

    ท่านพ่อให้ราชเลขาท่านแจงว่า "จงนำ ๕ อยู่ หัว ๙ อยู่ปลาย" ยายผีป่าเลยคิดว่า เออ..ถ้าให้จองที่ ๕๙ บาท แหม...อีกกี่ชาติเงินจะพอใช้หนี้เบื้องต้น หากเอา ๕๐๙ พอดีเจ้าอื่นๆ เขาเขม่นหรือคิดว่า ปลอมแหง๋ๆ ทีนี้ เอาพอเหมาะ เลยกราบสมเด็จท่านว่า "เหมาะหรือไม่เจ้าคะ ๕๐๐๙ บาท ท่านราชเลขาท่านว่าเหมาะดี แต่ทีนี้ยายผีป่าเพิ่มค่าจัดส่ง ค่าน้ำมันรถไปส่งอีก องค์ละ ๑๐๐ บาท จึงเป็น ๕๑๐๙ บาท
    พอวันจะตั้งเสาเอก กำหนดต่างๆ ท่านปู่ท่านก็มาเมตตาอีกย้ำกลัวเรามองไม่ออกที่สมเด็จท่านสงเคราะห์ แต่ก็อีกนั่นแหละ มีน้อยคนจะมาสนใจ

    เขาถึงว่านะคะ ฟ้าจัดให้ แต่คนรับไม่ได้ เพราะจิตของคนนั้นมันสับสนค่ะ
    ........................................

    ทีนี้เมื่อคืนตั้งจิตถามสมเด็จและครูทิพย์ทั้งหลายทั้งปวงว่า อันกัลยาณมิตผู้มีจิตเมตตาท่านจักนำมาเพิ่มอีก ๑๕ องค์ ตามพระประสงค์แห่งสมเด็จท่าน อัน ๑ องค์นั้นจักเป็นมงคลต่อลูก จึงเหลือ ๑๔ นำส่งบารมีร่วมสร้างเรือนโลกอุดร และโรงยา โรงพัก (ข้างบนท่านจะเรียกบ้านรับรองแขกไม่ว่าจะมาแนวไหนว่าเช่นนี้ ไม่ใช่สร้างสถานีตำรวจนะคะ)
    ก็ถามท่านว่าจะทำอย่างไรจึงจะได้ปัจจัยพอเพิ่มเติมให้ลุล่วงโดยทันใจก่อนปลายมกราคมหน้า ท่านก็บอกว่า เอาประมูลทีละองค์ หรือออกสลาก(หวยสามตัวบน และสองตัวล่าง เหมือนเบอร์ทองไงคะ)
    ...........................................
    เอาอย่างไรดีคะพี่น้อง ท่านแฟนคลับมิตรรักนักสร้างบารมีจ๋า ท่านอยากให้ยายผีป่าเปิดประมูลทีละองค์ หรือออกสลากเจ้าคะ ขอเสียงหน่อยเจ้าค่ะ
    ...............................................
    ส่วนโรงพักนั้น ท่านปู่ฤษีฯ อริตะนากาประกาสิต ท่านเมตตาตั้งชื่อเรือนนี้ว่า "เรือนสิทธิธรรมโอสถ" ท่านแจ้งว่า เรือนนี้ยามมีผู้มาปฏิบัติธรรม เป็นกัลยาณมิตรจากทางเว็บที่ร่วมบุญก็ดี ที่มาหวังพึ่งพิงก็ดี ขอให้ต้อนรับไม่ว่าเขาจะมาแบบสัมมาทิฐิหรือมิจฉาก็จงรับ ถ้ามาร้าย ปู่จัดการให้เขาดีเอง หากยังไม่ดี ท่านอินทกะองค์ต่างๆ จะจัดการเอง ส่วนถ้าป่วยไม่มีเงิน ให้รักษาเขาฟรี อย่าเรียกปัจจัย ยกเว้นเขามีน้ำใจมอบให้
    เรือนนี้ยังไม่มีปัจจัยก่อสร้าง มี ๔ ห้องนอนขนาดเล็ก ยกระดับ สองชั้น มีระเบียงนั่งกลางเรือน เสาสูงสามเมตรครึ่งจากระดับดินสำหรับระดับสอง ระดับแรกพื้นติดดินเจ้าค่ะ คาดว่าปัจจัยส่วนหนึ่งจะได้มาจากการให้เช่าบูชาพระขรรค์-พระแสงขรรค์ และจากสมเด็จฯ รุ่น ๓ แต่คงยังไม่พอเพียงที่จะเร่งได้ ท่านย่ามณีแดงนาคิณีย์ ท่านก็บอกว่า ให้นำสิ่งที่เจ้ามีหนึ่งเดียว หายาก มาให้บูชาเพิ่มเติม เพราะเหตุที่ต้องทำนี้ ต้องให้แล้วเสร็จก่อนสิ้นมกราคม(เดือนอ้ายย่างเดือน ๓)
    ต่อไปคนจะมาหาเจ้าให้มากขึ้น จงรองรับให้ทัน
    .................................................


    ก็กำลังคิดว่า จะนำอะไรให้ประมูล ทีนี้กุมารบอกว่า "แม่ๆ หลวงปู่ทวดบุราณที่หลวงปู่ใหญ่สร้างไว้ เนื้อผงฐานอุดตะกรุดทองคำ(เป็นตะกรุดที่เอกอุมากนะคะ มวลสารองค์พระนั้นพลังเยี่ยมมาก ตอนงานครอบครูลืมเอาให้ชมทุกคน มีบางท่านได้ชมแล้ว) หากท่านใดสนใจร่วมประมูล ขอเสียงด้วยนะเจ้าคะ จะได้เปิดตัว ขอบอกว่า คุณหาที่ไหนคงหายากเจ้าค่ะ เพราะองค์นี้ท่านมานิมิตให้เห็นก่อนที่จะได้มา ยายผีป่าเองยังคิดว่า ไม่เคยมีเลยในประวัติว่า หลวงปู่ทวดพิมพ์นี้จะมีอุดตะกรุดทองคำ และสร้างก่อนปี ๙๗ แต่พอหลวงปู่ใหญ่มาพร้อมหลวงปู่ทวด ท่านมายืนยันว่า ท่านร่วมกันสร้างไว้ เราก็ต้องไม่เถียงท่านเจ้าค่ะ ส่วนเซียนจะว่าอยางอื่น เป็นเรื่องของเซียน ยายผีป่าไม่สนใจ บุญใครบุญเขาเนาะ
     
  2. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    <TABLE style="BORDER-COLLAPSE: collapse" id=AutoNumber2 border=0 cellSpacing=0 borderColor=#111111 cellPadding=0 width="95%"><TBODY><TR><TD width="100%">
    <TABLE border=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD>สรุปคำสอนของสมเด็จองค์ปฐม
    <TABLE class=webbody border=0 width="96%" align=center><TBODY><TR><TD height=74 colSpan=2>" สรุปคำสอนของสมเด็จองค์ปฐม ท่านทั้งหลาย การหลบหลีกไม่ต้องตกอบายภูมิ มีนรกเป็นต้น เป็นของไม่ยาก</TD></TR><TR><TD>1. </TD><TD>ขอทุกท่านจงอย่าลืมความตาย จงคิดว่า ความตายอาจจะมีกับเราเดี๋ยวนี้ไว้เสมอๆ</TD></TR><TR><TD>2. </TD><TD>เคารพพระพุทธเจ้า พระธรรม พระอริยสงฆ์ ด้วยศรัทราแท้ (ด้วยความจริงใจ)</TD></TR><TR><TD>3. </TD><TD>มีศีลบริสุทธิ์เป็นปกติ และ </TD></TR><TR><TD>4.</TD><TD>เป็นกรณีพิเศษ ปฏิเสธการเกิด เป็นมนุษย์ เทวดา นางฟ้า และ พรหม ในชาติต่อไปทุกท่านเห็น</TD></TR><TR><TD> </TD><TD>นิพพาน แล้วตั้งใจไปพระนิพพานได้ในที่สุด " </TD></TR></TBODY></TABLE>
    หมายเหตุ : เทศน์ที่ " เทวสภา " วันที่ 8 สิงหาคม 2535 เวลา 8.00 น.
    พระเดชพระคุณ หลวงพ่อพระราชพรหมยาน เมตตาเล่าให้ลูกหลานฟังเมื่อ 11 สิงหาคม 2535 เวลา 21.00 น.
    .</B>
    </TD></TR></TBODY></TABLE>​
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  3. Komodo

    Komodo หัวหน้าศูนย์ประชาสัมพันธ์ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    11,610
    กระทู้เรื่องเด่น:
    145
    ค่าพลัง:
    +104,605
    รอชมบารมีสมเด็จองค์ปฐม รุ่น 3 ครับ
     
  4. lektantan

    lektantan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    2,624
    ค่าพลัง:
    +22,640
    แหวนสวยมาก ๆ เลยครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  5. Ton_Ton

    Ton_Ton เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    1,249
    ค่าพลัง:
    +4,750
    อยากจะบูชาสมเด็จองค์ปฐมรุ่น ๓ ครับ แต่สงสัยว่าจะแย่งพี่ๆ ไม่ทัน
     
  6. หยกแดง

    หยกแดง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2009
    โพสต์:
    393
    ค่าพลัง:
    +3,623
    อนุโมทนาสาธุเจ้าค่ะยาย

    อันสมเด็จองค์ปฐมนั้นหากแม้นจัดเป็นประมูลทีละองค์ก็ดีนะเจ้าคะยาย เพราะอย่างน้อยก็ได้ให้ผู้ที่ศรัทธาท่านได้มีโอกาสร่วมบุญเจ้าค่ะ เพราะครั้นจะจัดแบบสลากทองนั้น หากแม้นผู้ไม่มีโชคก็คงไม่ถูกและไม่มีโอกาสได้องค์ปฐมท่านไปบูชาเป็นแน่ แฮะๆ สงกะสัยข้าน้อยด้วยล่ะเจ้าค่ะ เพราะโชคทางด้านนี้ไม่มีเอาเสียเลย
    แต่ก็รอฟังเสียงจากท่านอื่นด้วยเจ้าค่ะ อนุโมทนาสาธุนะเจ้าคะยาย

    ป.ล. คิดถึงมากมายเจ้าค่ะ
    ฝากหอมแก้มเด็กๆด้วยนะคะยาย ฝากกอดแรงๆด้วย น้าดาวคิดถึง ^0^
     
  7. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    รายงานโครงการของยายผีป่า

    ๑. เรือนสมุนไพรและเครื่องยา

    จากการเปิดจองวัตถุมงคลต่างๆ ผ่านกระทู้นี้ และได้รับพลังสนับสนุนส่งเสริมจากกัลยาณมิตรหลายๆ ท่านช่วยอีกทาง ทำให้เรือนสมุนไพรยายผีป่่าลุล่วงไปแล้ว ๘๕ เปอร์เซ็นต์

    ตอนนี้ต้องทำการซ่อมฝ้าที่เริ่มมีมอดขึ้น เพราะว่าช่างไม่ได้ทำการอบไม้ไผ่เนื่องจากว่ารู้เท่าไม่ถึงการณ์ อาจมีการปิดร่องไม้ผนังที่หดตัวเนื่องจากก่อสร้างด้วยเนื้อไม้สด และตอนนี้กำลังสั่งทำม้านั่งไม้สักเพื่อนั่งอบภายในห้องอบ รอช่างทำหม้ออบ-เตาไฟแบบปัญญาไทยดั้งเดิม ส่วนสมุนไพรนั้น เริ่มสะสมเรื่อยๆ การเดินทางแต่ละสถานที่ จะเป็นการเดินทางเพื่อสะสมสมุนไพรและยาเทวดาไปในตัวเจ้าค่ะ


    ...................................

    ๒. เรือนโลกอุดร ตอนนี้ได้รับปัจจัยพร้อมเริ่มทำการก่อสร้างได้แล้ว จากการให้ประมูลหัวแหวนคตปรอทดินใต้น้ำของยายผีป่า

    เนื่องจากว่า ต้องการสร้างเป็นเรือนรับรองครูบาอาจารย์แยกเฉพาะ จะเป็นครูบาอาจารย์ที่ท่านมาพักทั้งทางความเป็นทิพย์ (ท่านเคยมาแบบให้เห็น มาสอนตาเนื้อ แล้วหายไป เพื่อนเคยมาหาเมื่อหลายปีก่อน ท่านก็มาสอนแล้วก็หายไป) และพระสงฆ์ องค์ฆราวาสผู้ทรงญาณชั้นสูง (อริยะอย่างน้อย โสดาบัน) จะได้รับการเข้าพัก ณ เรือนหลังนี้ หรือกรณีฉุกเฉิน ท่านเพิ่งอนุญาตเมื่อคืนค่ะ บอกว่า เมื่อสร้างแล้วต้องได้ประโยชน์ที่สุด ผู้ที่ป่วยชายมาพัก หากเห็นว่าเหมาะสมก็จงอนุญาตเถิด (เพราะท่านจะได้มาสงเคราะห์เขายามทุกข์กายทุกข์ใจด้วยตัวท่านเองวิธีใดวิธีหนึ่งนะคะ)

    ช่างก่อสร้างจะเข้ามาดูหน้างานในวันที่ ๑๐ และจะเริ่มลงมือสั่งของและก่อสร้างได้ประมาณ วันที่ ๑๔ เดือนนี้ คาดว่าหากปัจจัยเพียงพอ จะสามารถทำให้แล้วเสร็จได้ภายในระยะเวลา ๒๐ วันเจ้าค่ะ

    ..........................................

    ๓. โครงการก่อสร้างโรงพัก ชื่อ "เรือนสิทธิธรรมโอสถ" จะเป็นเรือนไม้สูงไม่เกิน ๔ เมตร ๒ ระดับ ระดับล่างติดพื้นดิน มีสองห้องขนาดเล็ก ปีกซ้าย-ขวา มีทางขึ้นระหว่างกลาง ยกระดับสูง ๑ เมตรโดยประมาณ (๓ ขั้นบันได)

    ช่องกลางเป็นโถง ล้อมด้วยลูกกรงเปิดโล่ง ขนาบซ้ายขวาด้วยห้องพักอีก ๒ ห้อง ไม่มีห้องน้ำ ใช้ห้องน้ำแยก

    ส่วนนี้จะใช้งบสูงกว่าเรือนโลกอุดร แต่จำเป็นมาก เพราะว่าใช้รับรองกัลยาณมิรที่ป่วยต้องอยู่รักษาหลายวัน หรือท่านที่มาสนทนาธรรม มาเยี่ยมเยือน ท่านปู่่อนุญาตให้ไว้จัดเป็นเรือนพักนักท่องเที่ยวได้แต่ห้ามนักท่องเที่ยวมาดื่มสุรา หรือคู่หนุ่มสาวที่ไม่สำรวม (ห้ามมาเสพกามว่างั้นเหอะ)

    หากโครการทั้ง ๓ นี้สมบูรณ์แล้วเสร็จ ก็จะเปิดรับอย่างเป็นทางการค่ะ โดยสมุนไพรนั้นเตรียมไว้จำนวนหนึ่ง (ตัวยาบางตัวแม้ได้มาฟรีแต่ค่าเดินทางไกล มันก็มาก จึงต้องการเก็บไว้สำหรัท่านที่ป่วยหนักจริงๆ ค่ะ


    ...................................................
     
  8. kim9

    kim9 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    397
    ค่าพลัง:
    +2,179
    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=1ek_eNMnYRk"]YouTube- David Choi - Don't Fade Away[/ame][​IMG][​IMG]
    สวัสดีครับ พี่ดาว-หยกจักรพรรดิ์ อิอิอิอิ.......
    วันนี้ผมส่งพระบรมสารีริกธาตุและพระผงจักรพรรดิ์ 5 องค์
    และพระหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ หลวงปู่สอ ขนาดห้อยคอ 1 องค์ ไปให้แล้วนะครับ
    คาดว่าคงถึง ไม่พรุ่งนี้ ก็มะรืน นะครับ ......ขอให้เจริญในธรรมนะครับ

    อ้อ.....เอาเพลงเพราะๆมาฝาก พี่..ป้า..น้า..อา และญาติธรรมทั้งหลายด้วยนะครับ
    ใกล้จะปีใหม่แล้วครับ ที่นี่คึกคักมากๆ ต้นคริสมาส เอย..... โคมไฟเต็มถนนสองข้างทางเลยครับ สวยมากๆ....
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 ธันวาคม 2009
  9. หยกแดง

    หยกแดง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2009
    โพสต์:
    393
    ค่าพลัง:
    +3,623

    ขอบพระคุณเจ้าค่ะ
    ขอให้มั่งมีด้วยธรรมและทรัพย์นาๆประการนะเจ้าคะ สาธุ ร่ำรวยๆเจ้าคร้า
     
  10. หยกแดง

    หยกแดง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2009
    โพสต์:
    393
    ค่าพลัง:
    +3,623


    สาธุค่ะยาย
    ถ้าปีหน้ากลับบ้าน จะชวนหลวงพ่อไปบ้านยายอีก อยากไปชมความงามของเรือนแต่ละหลังเจ้าค่ะ และไปเยี่ยมหลานๆด้วยค่ะ คิดถึงจ๊ะ
     
  11. ใจหม่น

    ใจหม่น เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2008
    โพสต์:
    362
    ค่าพลัง:
    +1,926
    รอยายกลับมา....
     
  12. หยกแดง

    หยกแดง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2009
    โพสต์:
    393
    ค่าพลัง:
    +3,623
    เฝ้ารอ.... รอเธอกลับมา.......
    ตอนนี้ก็ได้แต่ส่งแรงอธิฐานไปช่วยให้ยายได้ของมงคลติดมือมาเยอะๆนะเจ้าคะ
    เดินทางปลอดภัยเจ้าค่ะ
     
  13. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    กลับมาแล้วเจ้าค่ะ พรุ่งนี้จะเตรียมจัดส่งพระปรอทกรอหุงแบบครบชุดให้กับกัลยาณมิตรที่จองมาและทำการชำระเงินครบแล้ว (เพิ่งไปรับมาเมื่อวานเจ้าค่ะ)

    ส่วนที่ประกาศเพิ่มเติม

    ให้บูชาพระปรอทกรอหุงสำเร็จแบบครบชุด ๓ พิมพ์ ของหลวงปู่ละมัย อมตะสงฆ์ คราก่อนนั้น มีผู้แจ้งขอบูชาครบ แต่วันนี้ได้มีผู้ยกเลิก

    ..................................................


    จึงขอแจ้งให้กัลยาณมิตรที่ต้องการบูชาพระปรอทกรอหุงสำเร็จ ของหลวงปู่ละมัย ผ่านยายผีป่า ท่านสามารถบูชาได้ มีปากทิพย์ ๑ องค์ หูทิพย์ ๑ องคฺ ปากทิพย์ ๑ องคฺ์ สภาพสวย ฐานมีโค๊ตอักขระ และหลังมีรอจารอักขระเห็นชัดเจน แต่ละองค์หลวงปู่จะจารไม่เหมือนกัน เพราะจารมือเองไม่ใช้เครื่อง นี่คือความพิเศษของพระชุดนี้ ไม่มีกล่อง เนื่องจากหลวงปู่คัดแยกออกมาใส่ถุงผ้าดิบสีขาวจำนวนหนึ่ง


    ให้จองได้ ๓ ชุดเจ้าค่ะ
    ............................................................


    เมื่อวานได้ไปนมัสการหลวงปู่ละมัยมาเจ้าค่ะ ท่านปอดเหลือนิดเดียว นอนในห้องไม่ได้ ท่านต้องนอนที่ศาลากลางทุ่งนาที่ท่านสร้างสำหรับท่านเอง มีอาณาเขตส่วนตัว ใจกลางพื้นที่ทั้งหมด เปิดโล่ง ท่านต้องนอนอย่างนั้น หากนอนในห้องจะหายใจไม่ได้ อากาศที่ชนแดนหนาว โดยเฉพาะกลางคืน หลวงปู่นอนกลางทุ่งโล่ง ไม่มีฝาปิด มีเพียงผ้าห่มหลาย ๆ ผืน

    .............................

    ที่นาของหลวงปู่ โล่งแต่หลวงปู่ทำการปรับสภาพภูมิทัศน์ ให้เป็นเขตล้อมรั้วมิดชิดด้านหน้า และแบ่งเขตส่วนใน ท่านบอกว่า "เขตนี้ถ้าใครไม่มีธรรม ไม่ถึงธรรม ทำไม่ถึง จะไม่ให้เข้ามาที่เขตนี้ (แต่วันนั้นยายผีป่าขับรถเข้าไปในเขตนี้เนื่องจากประตูเปิด ซุ้มประตูมีแผ่นไม้ขนาดใหญ่เขียนว่า "ว่าง" (ด้านข้าง) ยายผีป่าเลยบอกทิดเก๋ว่า อีกทางเข้าด้านหน้า หลวงปู่ต้องเขียนว่า "วาง" แน่เลย และก็จริงตามนั้น นี่คือหลักของโลกุตตระวัตร)

    หลวงปู่ขับรถเองเวลาต้องทำงานในวัด ยกเว้นไปข้างนอก ท่านจะหาคนขับให้ คืนนั้นท่านเมตตาสอนข้อธรรมและเล่าเรื่องให้ยายผีป่าฟังบ้าง แล้วท่านบอกว่า ให้นอนค้าง ท่านให้นอนกุฏิใน(ส่วนที่ท่านบอกว่าห้ามคนไม่มีศีลนอน)

    แต่ทีนี้ยายผีป่่าจำต้องเดินทางไปวัดท่าซุง เลยไม่นอน แต่พอออกมา ส่วนหน้า เรือนรับรอง พี่แอ่วบอกว่า นอนเหอะ นอนเรือนไม้หน้านี้ก็ได้ มีห้องน้ำด้วย

    เชื่อไหมคะว่า เรือนหลังนี้ ทำเอายายผีป่าอึ้ง เพราะเป็นเรือนไม้สักแบบที่เราออกแบบเรือนโลกอุดรคร่าว ๆ ไว้ ตามที่เห็นในนิมิต จึงขออนุญาตพี่แอวถ่ายภาพไว้ (ตอนนั้นใกล้สองทุ่มแล้ว)

    ก็เดินไปถ่ายภาพ ถ่ายภายนอก แล้วคิดในใจว่า อยากถ่ายทุกมุมใกล้ ๆ สักพักได้ยินเสียงผู้ชายเสียงไม่ทุ้มหรอกนะ เสียงแก่แล้วพูดเบา ๆ แต่ได้ยินชัดเจนว่า

    "ก็เข้ามาถ่ายใกล้ ๆ สิ ดูให้ละเอียดนะ"

    ยายผีป่าก็เดินเข้าไปถ่ายใกล้ ๆ ทั้งระเบียงและมุมที่ต้องการ และมองหาที่มาของต้นเสียง เอ...ห้องนี้ปิดกุญแจ ปิดไฟ ไม่มีคน มองทั่วแล้วก็ไม่มีคน จะว่ามีเสียงจากเรือนอื่น ก็ไกลกัน ไม่น่าจะได้ยินถ้าพูดมา

    ทีนี้พอไปหาพี่แอ่ว พี่เขาก็ย้ำอีว่า ไม่นอนแน่นะ ควรนอนนะห้องนั้นยังไม่เคยให้ใครนอนเลย นอนได้

    ......................................


    เสียงของใครรึ!
     
  14. kim9

    kim9 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    397
    ค่าพลัง:
    +2,179
    ผมว่าเป็น เสียงสิ่งศักดิ์สิทธิ๊ หรือ ครูบาอาจารย์ ที่ท่านอยู่ที่นั่นแน่ๆเลยครับ
    กราบสาธุครับ ได้ฟังแล้วก็ขนลุก ..............
    ชีวิตพี่เอื้อมนี่ เจอแต่เรื่องลี้ลับ - ลึกลับทั้งนั้นเลยนะครับ
    สุดท้าย ผมขอให้พี่เอื้อม ร่ำรวยสุขสมหวัง ทั้งทางโลก และทางธรรมน๊ะครับ
    กราบอนุโมทาด้วยครับ
     
  15. หยกแดง

    หยกแดง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2009
    โพสต์:
    393
    ค่าพลัง:
    +3,623
    อนุโมทนาสาธุค่ะยายอยากมีบุญได้ไปกราบหลวงปู่ท่านกับยายสักครั้งจังเลยค่ะ เสียดายใจแทบขาดค่ะยายสำหรับพระปรอทครบชุด เพราะเจตนาที่ตั้งไว้อยากจะเก็บแบบครบทุกพิมพ์ไว้ให้ได้ค่ะ ถ้าบุญมีและพระท่านยังรออยู่จะรีบแจ้งให้ทราบนะคะยาย
     
  16. lektantan

    lektantan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    2,624
    ค่าพลัง:
    +22,640
    ขอรบกวนสอบถามครับ
    ใครพอรู้เ่บอร์บัญชีของคุณยายผีป่ามั่งครับ
    จะขอโอนเงินช่วยโครงการของคุณยายผีป่าครับ
    ขอบคุณมาก ๆ ครับ
     
  17. หวงจื้อเซวียน

    หวงจื้อเซวียน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    1,296
    ค่าพลัง:
    +8,718
    ตามนี้ครับคุณเล็ก
    ท่านสามารถทำการโอนปัจจัยเข้ายัง

    ชื่อบัญชีออมทรัพย์ เอื้อมเดือน ยิ่งยง

    ธนาคารนครหลวงไทย สาขา ทองผาภูมิ

    เลขที่บัญชี ๔๐๐ - ๒ - ๐๕๘๓๐ - ๑


    แจ้งส่ง SMS ไปยังหมายเลข ๐๘๕-๒๒๔๘๘-๗๐
     
  18. lektantan

    lektantan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    2,624
    ค่าพลัง:
    +22,640
    ขอบคุณมาก ๆ ครับ
     
  19. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    สมเด็จองค์ปฐมและครูบาอาจารย์ให้ลาภทางนัยยะ

    ขออนุโมทนากับทุกท่านเจ้าค่ะ


    ถ้าท่านใดที่ติดตามกระทู้นี้ ย้อนไปสักไม่กี่หน้า ยายผีป่าได้ชี้แจงว่า ได้มีญาติธรรมลูกหลานพระท่าน ได้เมตตามอบสมเด็จองค์ปฐมรุ่น ๓ มาเพิ่มให้ท่านที่มีจิตศรัทธาบูชาไปเสริมมงคลชีวิต อีก ๑๔ องค์ (แต่ยังไม่ได้บอกยอดหรือวิธีการบูชา) ตอนนั้นเทวดาท่านบอกให้ลงสีเข้มเด่นไว้ ยายผีป่าเลยรู้ทันทีว่า เลขนี้คือเลขนำโชค ก็จะเอามาแทงหวย แต่เงินไม่พอเขีนแล้ว แต่คนขายเขาให้จ่ายสด เงินไม่พอเลยไม่แทง แต่โทไปแทงกับอีกเจ้า เขาก็ให้งบแทงห้ามเกินเครดิตลูกค้าใหม่ เลยต้องตัดสินใจเอาเลข ๕๐ ที่หลวงปู่ละมัยท่านพูดว่า "ถ้าจะให้หลวงปู่ไปที่บ้าน ต้องให้หลวงปู่ไม่ต่ำกว่า ๕ แสนนะถึงจะไป" ก็เลยเอา ๕ มาเป็นหลัก และ ๐

    ตอนไปที่วัดหลวงปู่ละมัยทักรถยายผีป่า ท่านบอกว่า รถนี่ ๔ ประตูนะ ไอ้เราก็คิดแล้ว นี่ ๔ ต้องมา

    ....................................

    ท่านที่ทุกข์ยาก หากไม่เหลือบ่ากว่แรง ครูบาอาจารย์ท่านสงเคราะห์แน่นอนจ๊ะ

    ...................................

    ท่านที่จองพระปรอทกรอหุง ปากทิพย์ นะคะ หวังว่าท่านคงจะไม่ลืมว่าท่านจองไว้ที่นี่นะเจ้าคะ ส่วนท่านที่คิดว่า ที่อื่นนั้น มีเช่นกัน ราคาอาจถูกกว่า ถึงถูกกว่ามาก ๆ อยากให้ยายผีป่าลดราคาลง


    ขอบอกว่า ขอให้ท่านแจ้งยกเลิกแต่เนิ่นๆ นะคะ แล้วไปเอาของเจ้าอื่นดีกว่า แต่ยายผีป่าจะยิ่งเพิ่มราคาตามที่ครูบาอาจารย์ท่านนิมิตให้ดูว่าควรตั้งราคาที่เท่าไรนะคะ

    ......................................

    มาตรฐานยายผีป่าคือ

    แพงมาก กับ ฟรี

    ...........................................

    มีปัญหาเรื่องช่างรับเหมา คือช่างที่ให้ราคาพอรับไหว เขาติดธุระ อีกช่างโก่งราคาเกินเหมาะสม หากเราให้เขาไป เราจะเหลือเกิดน้อยไม่พอซื้อวัสดุก่อสร้างค่ะ เลยดูก่อน

    ...........................................

    อนุโมทนากับทุกท่านที่สงเคราะห์และยินดีกับงานที่ดำเนิการนะคะ
     
  20. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    ขอเรียนแจ้งให้ท่านผู้รอฟังข่าวการสร้างเรือน โลกอุดร

    คือว่าตอนแรกนั้น ช่างที่เขาว่างพอที่จะมาทำให้เราได้ตามกำหนดนั้น เขาโก่งค่าจ้างจนเราคิดว่า "คิดว่าฉันเป็นผู้หญิงอ่อนหัดสิท่า"

    ก็ขึ้นไปบอกพระท่านเรื่องค่าแรงที่แพงเกินที่เราจะรับไหว

    ยายผีป่าคำนวนพื้นทีเองหมด เลยรู้ว่าราคาที่เราให้เขานั้น เขาทำได้ ไม่ขาดทุน

    เมื่อช่างรู้ว่าเราไม่ง้อเขา

    เขาก็มาลดราคาให้เราจนถึงจุดที่เราพอใจ

    ก็เป็นอันว่า พรุ่งนี้เช้า ช่างเข้าหน้างาน เริ่มงานทำฐานราก ปรับระดับ ตั้งเสา ก่อคานได้ ใช้เวลาสองวัน

    วันที่ ๓ วางพื้นสำเร็จ เทปูน วางท่อประปา เทพื้นห้องน้ำ

    วันที่ ๔ ทำโครงหลังคาเหล็ก

    วันที่ ๕ งานโครงหลังคา และมุง คาดว่า ทำถึงวันที่ ๖ ช่างบางคนสามารถทำงานก่อผนัง ติดตั้งวงกบ ประตู หน้าต่างไปด้วย ก็คงวันที่ ๘ งานโครงสร้างลุล่วงไปประมาณ ๗๐ เปอร์เซ็นต์

    วันที่ ๙ ช่างติดเชิงชาย ติดฝ้าปีกไม้สักใต้ชายคา
    วันที่ ๑๐ - ๑๑ - ๑๒ -๑๓ ติดตั้งฝ้าเพดาน ช่างบางช่างแยกมาปิดหินเมืองกาญจน์ (มีส่วนผสมของหินปูน ควอสต์ หยกขาว เป็นพลังงานเสริมช่วยบำบัดอาการโรคบางอย่างได้)

    เก็บงาน คาดว่าเสร็จภายใน ๑๕ วัน

    ส่วนที่เหลือ ยายผีป่่ากับทิดเก๋ช่วยกันเอง คือปิดหินแม่น้ำปิดช่องยกระดับพื้น ยายจะปูหินที่ทางเดิน ทำสวนหย่อมด้วยหินเอง

    ถามว่าทำไมจึงเปลี่ยนจากเรือนไม้ เป็นงานปูนปิดหิน

    เพราะว่า จะทำเรือนที่เหมาะกับผู้ที่มีปัญญหาภูมิแพ้ค่ะ

    เรือนไม้นี่ เหมาะกับคนอีกโรค

    นี่ถ้าเรือนพักเพื่อมาปฏิบัติก็ดี มารักษาโรค หรือมาพักผ่อนหย่อนใจ มาดูครอบครัวประหลาดก็ดี (อันนี้คิดค่าเข้าชม) ก็จะทำเป็นบ้านรวมธาตุ คือมีทั้งดิน ไม้ หิน น้ำ ลม ไฟ

    ........................................

    ค่าวัสดุก่อสร้างแพงอีกนิดนึง ที่นี่แพงกว่าตัวเมือง อย่างถ้าเข้าไปซื้อของในเมืองนะคะ ๑๐๐ บาท ที่นี่บวกไปอีก เกือบเท่าตัว แต่เราประหยัดค่าขนส่ง

    บางอย่างต้องเข้าเมืองไปเองเพราะเลือกได้ตามใจ แต่เน้นประหยัดให้มาก

    บ้านของเจ้าของสวนปาล์ม เขาทำขนาดและแบบเดียวกับเรา เมื่อวานไปถามเขา เขาบอกว่า ของเขาค่าช่าง แสนห้า และค่าของก็สามแสนกว่า

    เออ...คนรวยเขาจ่ายประหยัดแบบเราไม่เป็นนี่เนาะ

    .....................................

    อดทนรอนะคะ สำหรับพระสมเด็จองค์ปฐมรุ่น ๓

    ท่านยังไม่แจ้งว่า จะให้ออกสตาร์ทอย่างไร

    .....................................................

    ยินดีต้อนรับทุกท่านเจ้าค่ะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...